Vào lúc 19h thứ bảy, ngày 19 tháng 5 năm 2018, Đoàn Phân hiệu trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tại Gia Lai đã tổ chức Hội thi “Học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và 107 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911-05/6/2018).

     Hội thi nhằm khuyến khích sinh viên tự tìm hiểu, học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đoàn Phân hiệu lần thứ I cũng như tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, học tập lẫn nhau và học tập theo tấm gương đạo đức vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh. Về dự với hội thi có đại diện từ Tỉnh đoàn, chi bộ cơ sở, lãnh đạo Nhà trường, quý thầy cô và các em sinh viên.

     Hội thi gồm có 3 đội thi đại diện cho 3 khoa: khoa Thú y, khoa Nông  học và khoa Tổng hợp với 3 vòng thi. Vòng 1: Hát múa về Đoàn trong đó mỗi đội sẽ tham gia một tiết mục văn nghệ mở màn với chủ đề về Đoàn thanh niên. Vòng 2: Vòng thi kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đoàn Phân hiệu lần thứ I trong đó mỗi đội cử ra 3 bạn lên tham gia trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Vòng 3: Vòng thi tài năng với chủ đề “Hồ Chí Minh – Sáng mãi tên Người”.

      Các tiết mục dự thi vòng 1 của 3 đội xuất sắc nhận được số điểm rất cao từ Ban giám khảo. Các bạn sinh viên Khoa Nông Học đã hóa thân thành những chiến sĩ hào hùng, một lần nữa thể hiện lại tinh thần sục sôi, mạnh mẽ, quyết tâm khi ra chiến trường trên nền nhạc bài hát “Lá xanh”. Tiết mục dự thi đại diện cho Khoa Tổng hợp là tiết mục hát đơn ca bài hát “Bài ca tuổi trẻ Việt Nam” được thể hiện qua giọng hát truyền cảm của bạn Bảo Trinh. Tiết mục đến từ khoa Thú y là những điệu múa nhịp nhàng nhưng không kém phần mạnh mẽ, dứt khoác thể hiện những hoài bão, mơ ước, dự định của tuổi trẻ trên nền nhạc của bài hát “Bài ca Thanh niên”.

      Vòng 2 là vòng thi kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, cả 3 đội thi đều ngang tài ngang sức khi trả lời được hầu hết các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra.

      Vòng 3 là vòng thi hoạt cảnh về Bác Hồ, hoạt cảnh “Đôi dép Bác Hồ” của Khoa Thú y mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả và đặc biệt là hoạt cảnh “Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước” của Khoa Nông học đã tái hiện lại cách đây 107 năm, ngày 5/6/1911, tại Bến cảng Nhà Rồng, thành phố Sài Gòn - Gia Định (nay là thành phố Hồ Chí Minh) người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành khi đó mới vừa tròn 21 tuổi đã lên tàu ra đi tìm đường cứu nước. Hoạt cảnh của khoa Nông học đã nhắc lại hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh khiến khán giả đều khắc ghi sâu trong tim lòng biết ơn vô hạn đối với những hi sinh lớn lao mà Người đã trải qua trong suốt 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước để giúp đồng bào, đất nước ta thoát khỏi cảnh áp bức, nô lệ. Những hoạt cảnh đã để lại trong lòng khán giả bồi hồi cảm xúc và khán giả càng thêm kính yêu Bác Hồ vĩ đại với nhiều đức tính để chúng ta noi theo.

       Hội thi kết thúc tốt đẹp vào lúc 21h cùng ngày với kết quả chung cuộc giải nhất thuộc về đội thi đến từ khoa Nông học.

ĐOÀN TNCSHCM PHÂN HIỆU GIA LAI

Số lần xem trang: 2349

Hội thi “Học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2018

Liên kết doanh nghiệp

logolink