Chiều ngày 02/10/2020, Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai đã tổ chức buổi ra mắt Không gian khởi nghiệp tại phòng A404 với tên gọi “Startup NGL”.

Đến tham dự buổi ra mắt có TS. Trần Cao Bảo, Phó Giám đốc Phân hiệu, lãnh đạo các Ban của Phân hiệu, cùng với quý thầy cô và các bạn sinh viên có niềm yêu thích, đam mê khởi nghiệp.

Không gian khởi nghiệp được hình thành và đi vào hoạt động là nơi kết nối những bạn sinh viên đam mê khởi sự kinh doanh tại các lớp, ngành học của Phân hiệu. Không gian khởi nghiệp của Phân hiệu phù hợp với các nhóm ngành đào tạo với ngũ cán bộ giảng viên đủ mạnh để hỗ trợ toàn diện các hoạt động khởi nghiệp của SV từ việc tư vấn, hình thành ý tưởng đến việc kết nối với các hoạt động triển khai dự án, ý tưởng khởi nghiệp… Cùng với đó, nhà trường sẽ có các hoạt động kết nối với Doanh nghiệp, kết nối nguồn lực từ các cựu Sinh viên, sớm nghiên cứu và xây dựng các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp cấp Trường để hỗ trợ triển khai thí điểm các ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc của Sinh viên và Cán bộ, giảng viên của Trường.

Nhân dịp này, Ban Quản lý NCKH&HTQT đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết báo tường về các tấm gương khởi nghiệp thành công trong các lĩnh vực Nông – Lâm – Thú Y được được phát động vào tháng 06 năm học 2019 - 2020. Kết quả, giải nhất đã thuộc về lớp DH19TYGL với nội dung viết về anh Nguyễn Đăng Cường ở tại tỉnh Bắc Ninh đã khởi nghiệp thành công từ con Vịt trời, giải nhì thuộc về lớp DH19NHGL với nội dung viết về chị Thạch Thị Chal Thy cô gái người Khmer khởi nghiệp thành công sản phẩm mật hoa dừa từ chính cây dừa của quê hương, giải ba thuộc về lớp DH18TYGL viết về ý tưởng khởi nghiệp từ mô hình trồng rau an toàn của anh Huỳnh Phú Lộc tại tỉnh Vĩnh Long. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến khích cho ba lớp DH17TYGL, DH18KEGL, DH19KEGL.

Ban tổ chức hy vọng sức lan tỏa của cuộc thi là một động lực không nhỏ để thúc đẩy tinh thần học tập, rèn luyện của các bạn sinh viên ở tất cả các ngành, các lĩnh vực. Giúp các bạn Sinh viên Phân hiệu định hình được đam mê và những hạn chế của chính bản thân mình thông qua những tấm gương điển hình khởi nghiệp thành công.

Ban Quản lý Nghiên cứu khoa học & Hợp tác quốc tế

 

Số lần xem trang: 2343

Khai trương Không gian khởi nghiệp và Trao giải cuộc thi Viết báo tường về các tấm gương khởi nghiệp thành công trong các lĩnh vực Nông – Lâm – Thú Y 2020

Liên kết doanh nghiệp

logolink