Thân gửi các bạn sinh viên.

Phòng Công tác sinh viên thông báo về quy trình xét học bổng khuyến khích học tập học kỳ 1 – Năm học 2019 – 2020.

Các bạn lưu ý một số vấn đề sau:

- Điểm để xét học bổng của khóa 2017 trở về trước là điểm học kỳ 2 (2018 – 2019), của khóa 2018 về sau là điểm học kỳ 1 (2019 – 2020).

Điểm trung bình chung học kỳ là trung bình có trọng số của điểm các học phần mà sinh viên đã học trong học kỳ (kể cả học phần bị điểm F và học phần điều kiện) với trọng số là số tín chỉ của các học phần đó. Do bao gồm cả học phần điều kiện (anh văn, giáo dục thể chất, tin học đại cương,…) nên có thể khác với điểm trung bình thể hiện trên trang dkmh.hcmuaf.edu.vn, sinh viên cần kiểm tra kỹ.

- Đây chỉ là danh sách tạm thời để kiểm tra, chưa phải danh sách chính thức.

- Những bạn đủ điều kiện nhưng không có tên trong danh sách không được cấp học bổng vì đã hết quỹ. Sinh viên có thể xem thêm danh sách sinh viên đủ điều kiện học bổng theo địa chỉ bên dưới.

1. Điều kiện xét học bổng khuyến khích học tập:

• Khóa 2017 trở về trước:

+ Có số tín chỉ trong học kỳ 2 năm học 2018 – 2019 >=15. Riêng Chương trình tiên tiến, Phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận không xét số tín chỉ do các môn học được trường bố trí.

+ Có điểm trung bình chung học kỳ 2 năm học 2018 – 2019 từ 7,00 trở lên, không có môn nào <5.

+ Có kết quả rèn luyện học kỳ 2 năm học 2018 – 2019 từ 70 trở lên.

+ Không bị kỷ luật.

+ Trường hợp sinh viên học xong học kỳ 2 năm học 2018 – 2019 là hoàn thành chương trình đào tạo (đạt từ 135 tín chỉ trở lên với các ngành 4 năm và 165 tín chỉ trở lên đối với ngành Thú y) sẽ được ưu tiên xét 8 tín chỉ. Những trường hợp này nếu chưa có trong danh sách đủ điều kiện cần gửi email cho phòng Công tác sinh viên để được xét.

• Khóa 2018 về sau:

+ Có số tín chỉ trong học kỳ 1 năm học 2019 – 2020 >=15. Riêng Sinh viên khóa 2019, Chương trình tiên tiến, Phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận không xét số tín chỉ do các môn học được trường bố trí.

+ Có điểm trung bình chung học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 từ 7,00 trở lên, không có môn nào <5.

+ Có kết quả rèn luyện học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 từ 70 trở lên.

+ Không bị kỷ luật.

2. Quy trình thực hiện xét học bổng:

Học bổng khuyến khích học tập được xét theo khóa và theo chuyên ngành/ngành, gọi chung là Khối học bổng. Nhà trường căn cứ số lượng sinh viên và mức học phí mà sinh viên phải đóng để phân bổ quỹ học bổng cho từng khối. Phòng Công tác sinh viên xét học bổng cho từng khối từ sinh viên có thứ tự ưu tiên 1 đến khi hết quỹ.

Thứ tự ưu tiên trong khối học bổng được sắp xếp lần lượt theo những tiêu chí: Loại học bổng – Điểm trung bình chung học kỳ - Điểm rèn luyện – Tổng số tín chỉ học kỳ.

Quỹ của khối học bổng được tính theo công thức: Quỹ học bổng/sinh viên x số lượng sinh viên của khối học bổng (trong học kỳ 1 năm học 2019 – 2020).

Nhà trường ưu tiên cấp vượt quỹ 01 suất học bổng cho khối học bổng trong trường hợp Sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng tiếp theo là loại Xuất sắc.

Các trường hợp còn lại, nhà trường xét duyệt cụ thể dựa vào số lượng sinh viên của lớp và khả năng tài chính của nhà trường.

3. Quỹ học bổng:

Mức quỹ học bổng chi cho mỗi sinh viên được tính dựa trên tổng số học phí thu được hàng năm theo quy định của nhà nước. 

 4. Công bố danh sách tạm thời và chi trả:

- Danh sách tạm thời được công bố tại website phòng Công tác sinh viên http://nls.hcmuaf.edu.vn, và gửi qua email sinh viên. Danh sách mời các bạn xem tại đường link: Danh sách học bổng. Những bạn đủ điều kiện nhưng không có tên trong danh sách không được cấp học bổng vì đã hết quỹ. Sinh viên có thể xem thêm danh sách sinh viên đủ điều kiện học bổng theo địa chỉ trên.

- Từ 07/12/2020 đến 14/12/2020, sinh viên kiểm tra thông tin trong danh sách: điểm trung bình, điểm rèn luyện, số tài khoản và kiểm tra để đảm bảo tài khoản còn tồn tại (sinh viên phân hiệu không cần cung cấp số tài khoản). Trường hợp có sai sót, thiếu số tài khoản hoặc điểm cao hơn các bạn cùng khối học bổng mà không có tên, vui lòng dùng email sinh viên gửi email về địa chỉ pctsv@hcmuaf.edu.vn để kiểm tra và bổ sung thông tin.

- Sau khi điều chỉnh theo phản hồi của sinh viên, phòng Công tác sinh viên trình Ban giám hiệu phê duyệt và công bố kết quả xét học bổng khuyến khích học tập và phòng Kế hoạch tài chính chuyển khoản tiền học bổng vào tài khoản của sinh viên tại ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV. Sinh viên phân hiệu nhận tiền học bổng tại văn phòng Phân hiệu.

- Sinh viên cần kiểm tra thật chính xác các thông tin trong danh sách. Sau khi đã công bố danh sách chính thức và chuyển tiền học bổng, nhà trường sẽ không giải quyết các khiếu nại.

Danh sách sinh viên Phân hiệu Gia Lai được xét: TẢI VỀ.

Trân trọng.

BAN CÔNG TÁC SINH VIÊN

 

Số lần xem trang: 2347

Thông báo về việc xét học bổng Học kỳ 01, năm học 2019 - 2020

Liên kết doanh nghiệp

logolink