Nằm trong chuỗi các hoạt động Thanh niên tình nguyện hè của Đoàn trường ĐHNL TP.HCM, ngày 20 tháng 7 năm 2024 Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện Phòng chức năng Nhà trường, đại diện Phân hiệu Trường ĐHNL Tp.HCM tại Gia Lai, các đồng chí trong Ban chỉ huy đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bạn chiến sĩ Mùa hè xanh đang đóng quân trên địa bàn xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

Tham dự và động viên các chiến sĩ tại địa bàn đóng quân có PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trường Nhà trường; PGS. TS. Phan Tại Huân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy - Phó Hiệu trường Nhà trường; ThS. Nguyễn Văn Công Chính, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy - Trường phòng Quản trị - vật tư; ThS Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng Kế hoạch; ThS. Nguyễn Công Hậu – Phó Bí thư Đoàn trường; TS. Nguyễn Ngọc Sinh – Phó ban Tổ chức - Hành chính Phân hiệu Gia Lai; đại diện Đoàn Phân hiệu; đại diện Tỉnh Đoàn Gia Lai; đại diện Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Huyện đoàn, các phòng, ban, trung tâm chuyên môn của huyện Phú Thiện; đại diện Đảng ủy, UBND, Đoàn xã Ayun Hạ.

Trải qua hơn hai tuần ra quân, 30 chiến sĩ Mùa hè xanh ( Phân hiệu Gia Lai có 6 chiến sĩ tham gia) hoạt động tại xã Ayun Hạ đã nhanh chóng thích nghi với môi trường và người dân nơi đây. Báo cáo với Lãnh đạo Trường, đội hình phấn khởi chia sẻ về sự quan tâm của Lãnh đạo địa phương, người dân và thanh niên, đồng thời trong hai tuần vừa qua đã bắt đầu bắt tay vào giai đoạn hoạt động sôi nổi khởi công các công trình trọng điểm dành cho thanh thiếu nhi và hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trường Nhà trường thay mặt Lãnh đạo Nhà trường gửi đến chiến sĩ lời thăm hỏi đến chiến sĩ tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024. Đồng thời thầy cũng nhấn mạnh tinh thần sinh viên luôn sáng tạo trên tất cả mặt trận, tất cả nội dung phần việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã xác lập với địa phương, tạo sự gắn kết lâu dài, bền vững giữa địa phương và Nhà trường trong tương lai. Bên cạnh đó, đảm bảo được sức khỏe, an toàn trong quá trình lao động, làm việc và đúc kết được những kinh nghiệm quý báu, kỹ năng kiến thức cần thiết, kỷ niệm ý nghĩa trong thời gian đóng quân.

Trong cùng ngày, Đoàn làm việc đã trao tặng đóng góp 01 căn nhà nhân ái trị giá 60.000.000 đồng cho hộ gia đình khó khăn tại địa bàn đóng quân. Cùng tham dự trao tặng có sự tham gia của Lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, huyện đoàn Phú Thiện;  Đảng ủy, UBND, Đoàn xã Ayun Hạ và người dân tại địa phương đến chúc mừng và hỗ trợ thực hiện sớm hoàn thành căn nhà trong khuôn khổ chiến dịch.

Buổi thăm quân là dịp để lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo của địa phương thắt chặt kết nối (xem thêm bài: Đảng ủy Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh làm việc với Thường trực Huyện ủy Phú Thiện), chủ động trao đổi thông tin trong định hướng phát triển lâu dài của hai bên và đặt nền móng cho những hợp tác sâu rộng, bền vững hơn. Từ đây, Phân hiệu Trường ĐHNL Tp.HCM tại Gia Lai sẽ được đặt nền tảng là trọng tâm kết nối giữa Nhà trường với các doanh nghiệp và địa phương, để hỗ trợ cho các công tác đào tạo và nghiên cứu chuyển giao khoa học, cũng như giúp cho Nhà trường phát huy vai trò của mình đối với cộng đồng, xã hội. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bên liên quan khai phá, tận dụng triệt để, phát huy những ưu thế, tiềm năng, thế mạnh của địa phương và Nhà trường để cùng phát triển.

 

Số lần xem trang: 90

logolink